Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Văn hóa người nhật bản

Mỗi đất nước, mỗi miền quê có một nền văn hóa riêng, một văn hóa ứng xử riêng. Để không gặp phải những rắc rối thường gặp bạn cần phải tìm hiểu về họ trước khi đến thăm họ. Những điều lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản 

1. khi bạn thanh toán, không nên đưa tiền trực tiếp cho nhân viên thanh toán, mà nên đặt vào khay nhỏ để bên cạnh máy tính tiền, tuy nhiên nếu bạn không biết hoặc sợ để đó bị lẫn lộn hoặc mắt và muốn đưa tận tay thì nên lễ phép đưa bằng 2 tay. 
Tại Nhật Bản, nhân viên phục vụ tại các nhà hàng, hay bất cứ dịch vụ gì đều ko nhận tiền tip, vì vậy khi sang du lịch Nhật Bản, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ tối đa từ nhân viên mà ko được đưa tiền tip. Họ cảm thấy xấu hổ khi bạn đưa tiền tip, và không hài lòng về hành động này từ bạn. 

2. Tại Nhật bạn không nên nhường ghế cho người già khi đi các phương tiện công cộng, người nhật ko thích người khác coi họ là người già và họ coi đó là việc làm phiền người khác 
3. Chú ý khi vào nhà thờ: Trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn có thể có những buổi tham quan đền thờ… Bạn sẽ thấy ở ngay cửa đền luôn có một máng nước và gáo múc nước để du khách tẩy trần, bạn nên thể hiện sự lịch sự và tôn trọng chủ nhà bằng cách múc nước rửa tay và xúc miệng xong có thể nhổ nước xuống đất. 

4.Không được ra hiệu bằng ngón tay khi ở nhật bản để tránh bị hiểu lầm, vì ở nhật khi bạn giơ ngón tay cái nghĩa là bạn trai, ngón tay út là bạn gái…..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét