Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Núi rừng Shirakami nơi những sồi nguyên sinh tồn tại từ kỷ Băng Hà


Bắc đảo Honshu với khu du lịch vùng Shirakami được gọi là bạch thần sơn địa đã thu hút rất nhiều tour du lịch nhật bản về tham quan, trải nghiệm và khám phá. Những ngọn núi nằm trải dài theo các khu rừng nguyên sinh khiến cho không khí, cảnh vật ở đây vô cùng sinh động mà bình yên, thanh khiết. Nơi đây còn tồn tại cả những khu rừng nguyên sinh với tuổi thọ tới hơn 8000 năm. Một điều khá hiếm trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay. 




Shirakami-shanchi là nơi duy nhất tại đông á cò tồn tại rừng sồi nguyên thủy vẫn còn đang phát triển từ thời kỉ Băng hà tới ngày nay. chính phủ nhật bản vẫn tiếp tục bảo tồn và phát triển nơi đây theo đúng như xuất phát nguyên thủy của nó. Nơi đây có nhiều thác nước đẹp mê hồn, đơn cử là hệ thống 3 thác Anmon, ba ngọn thác đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Nếu bạn tới du lịch nhật bản mùa hè thì vùng núi sẽ là điểm thu hút cực kỳ với cảnh sắc tuyệt đẹp với sương mù buổi sáng, đi dạo trong rừng và dừng chân bên thác nước thì còn gì tuyệt diệu hơn thế nhỉ. 




Vào mùa thu, vùng núi Shirakami chìm trong sắc vàng và đỏ của lá phong vào thời kỳ chuyển màu. Với rừng sồi, bạn sẽ thấy đây là loài cây rụng lá chậm nhất so với các loài cây khác. Trong mùa đông thì nơi đây có thể chìm trong tuyết dày tới 5m nhưng những cây sồi vẫn bất chấp tồn tại với sức sống mãnh liệt. khi tuyết bắt đầu tan cũng là lúc sồi đâm trồi nảy lộc nhú ra những mầm xanh của hy vọng, mầm xanh của sự sống mới. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét