Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Đảo bạch long vĩ nổi tiếng của Hải Phòng

Đảo có hình một trái núi nhô cao giữa biển, ở phía tây nam thì thấp dần về phía trong nên tạo thành một hồ lớn, người ta đã biết tận dụng khu vực này để làm nơi tránh bão cho các tàu. Nó còn được gọi là vụng hay âu tàu, đây là nơi rất sôi động, náo nhiệt vì các tàu đều chen chúc về đây để neo đậu. Đảo có diện tích chỉ 4 km2 và giảm xuống chỉ còn 2.5 km2 khi thủy chiều xuống. Tuy diện tích không lớn nhưng huyện đảo này cũng đủ bệnh viện, trường học.... để phục vụ đời sống của nhân dân trên đảo.
Tuy còn hoang sơ nhưng đảo rất đẹp, nếu có dịp đi du lịch hải phòng thì bạn nhớ tới đây tham quan nhé! 



Đảo còn là ngư trường lớn của vịnh bắc bộ, có diện tích 1.500 hải lý vuông, độ sâu trung bình 35-55 m (nơi sâu nhất 60-70m), nền đáy tương đối bằng phẳng, thuận tiện cho việc đánh bắt hải sản. Có thể nói vùng biển Bạch Long Vỹ là ngư trường tốt nhất của Vịnh Bắc Bộ cả về sản lượng, chất lượng hải sản và thời gian khai thác. Qua nghiên cứu và thống kê thì vùng Bạch Long Vỹ có tới 395 loài, 229 giống thuộc 105 họ hải sản, trong đó có 61 loài có giá trị kinh tế cao như bào ngư sản lượng tươi đạt khoảng 10 tấn/năm; cá song sản lượng khai thác 40-50 tấn/năm…Hòn đảo có cái tên huyền bí này ẩn chứa những bãi cát trắng, dải xương rồng và bãi đá đầy ấn tượng…

Đây là hòn đảo hấp dẫn bởi lẽ nó có rất nhiều cảnh đẹp và dược thiên nhiên ưu đãi, tuy nhiên do ở quá xa nên chưa được khai thác nhiều về du lịch, chưa có hệ thống khách sạn hay resort nên khi tới đây bạn sẽ phải xin ngủ lại nhà dân. thêm một điều lưu ý là bạn nện dùng mạng viettel vì đây là mạng nhanh và ổn định nhất trên đảo. 



Và một hành trình khám phá Bạch Long Vỹ đang chờ chúng tôi: giữa mênh mông sóng nước, ngắm bình minh từ trên ngọn hải đăng là một trải nghiệm tuyệt vời. Đứng trên ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ đảo Bạch Long Vỹ. Đừng quên chụp một bức hình toàn cảnh đẹp tới “nhói tim” của Bạch Long Vỹ. Hay trong khung cảnh chiều tà, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ trên bờ biển. Bên ngọn lửa trại đang bập bùng, cùng một bữa tiệc hải sản Bạch Long Vỹ, tiếng guitar hòa cùng tiếng sóng biển, ngắm nhìn biển đêm với bầu trời lung linh đầy sao…chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Tới đây có món bào ngư nổi tiếng Bạn cũng đừng quên thưởng thức món bào ngư quý hiếm nổi tiếng ở Bạch Long Vỹ. Những món ăn hấp dẫn từ bào ngư tại Bạch Long Vỹ như bào ngư chấm mù tạt –xì dầu; bào ngư nấu cháo toàn tính (thả cả vỏ vào cháo). Giá bào ngư tươi vào khoảng 500.000 – 700.000 đồng/kg, bạn có thể mua về làm quà.

Chúng tôi lưu luyến rời Bạch Long Vỹ trong buổi hoàng hôn buông đỏ rực cuối chân trời, thanh bình về Hải Phòng để đặt vé máy bay đi sài gòn, chở lại cuộc sống ồn ào và náo nhiệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét