Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Cách đánh bắt cá bằng chim cốc


Vốn nằm bên dòng sông Kisogawa nên cư dân thành phố Inuyama nằm ở phía bắc tỉnh Aichi chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá. một phương thức đánh bắt có từ lâu đời nhưng vẫn phát huy hiệu quả tốt và đặc biệt nó lại là điểu thu hút khách du lịch nhật bản trọn gói đến với nơi đây.  

Ngư dân đánh cá thường mặc váy được làm từ cỏ lát để chống lạnh và nước, đội mũ rộng vành. Chiếc váy này còn có ý nghĩa là sự bình yên, ngoài ra một dụng cụ không thể thiếu khi đi đánh cá bằng chim cốc là đôi dép có kích cỡ nhỏ hơn chân người để có thể thò ngón chân ra khỏi dép, giúp bám chặt vào thuyền hơn tránh trượt ngã khi thả chim cốc ra. Họ sẽ dùng một sợi dây buộc vào cổ chim cốc để giữ chim, đồng thời để chim không thể nuốt được cá khi chúng bắt được con mồi. 

Đây chính là một nét văn hóa đẹp đẽ còn được bảo tồn và phát triển đến ngày nay, vừa tôn vinh giá trị văn hóa của dân tộc nhật bản, vừa để thu hút các đoàn khách du lịch nhật bản mùa xuân tới đây xem hoặc tham gia buổi đánh cá bằng chim cốc độc đáo này. Hoạt động này đã tôn lên vẻ đẹp của thành phố Inuyama. 




Nơi đây còn nổi tiếng hơn nữa nhờ có thành trì của tướng quân Tokugawa Ieyasu, mặt khác nó còn là tỉnh có nhiều loại trái cây đặc sản như nho, dưa lưới hay cam quýt. Cam quýt nơi đây được đánh giá là ngon nhất Nhật bản bởi nó chứa hàm lượng vitamin C và nhiều dưỡng chất khác dồi dào giúp người ăn trường thọ. 

Không chỉ có đánh cá bằng chim cốc, thành phố đã chủ trương phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ nữa để thu hút khách du lịch đến với Nhật Bản như hoạt động hái các loại trái cây theo mùa như mùa đông sẽ hái cam quýt, mùa xuân hái dâu tây, mùa hè hái dưa lưới, còn mùa thu sẽ hái nho. Một vé vào vườn hái trái cây vào khoảng là 1.575 yên Nhật, tức khoảng hơn 200.000 đồng Việt Nam.




Nằm ngay trung tâm đất nước, khu nghỉ mát laguna thuộc Gamagori đã trở thành thánh địa du lịch của cả thành phố. với rất nhiều loại hình giải trí hấp dẫn như công viên nước, nhà hàng, khu trò chơi trẻ em, khu trung tâm mua sắm, khu chợ hải sản…

Ngoài ra, hoạt động đi thuyền ngắm cảnh hoàng hôn trên vịnh biển ở Laguno khi đến thành phố Gamagori đều không thể bỏ qua. tham khảo ngay một tour du lịch Nhật Bản tại đây để được thưởng ngoạn và trải nghiệm nhé bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét