Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

8 điều cần nhớ kỹ khi đi du lịch Nhật Bản p2

 Tiếp tục bài viết trước, chúng tôi tiếp tục giới thiệu tới các bạn những lưu ý khi tới du lịch Nhật Bản

5. Sẽ chẳng có chiếc thùng rác nào trên đường

Khi đi du lịch Nhật Bản giá rẻ bạn sẽ thấy trên các tuyến phố, những nơi công cộng không hề có thùng rác, nhưng đường phố và những nơi công cộng luôn sạch sẽ, không thấy bất kỳ tí rác nào dù nhỏ. Vì  người dân Nhật Bản luôn gói rác và đem về nhà, bạn muốn bỏ đi thứ gì thì không nên tìm thùng rác vì chắc chắn sẽ không thấy, bạn hãy gói chúng lại và mang về khách sạn nhé. 





6. Cách thanh toán tiền thuận tiện

Thông thường thì bạn không nên đưa tiền trực tiếp qua tay cho nhân viên thu ngân trong cửa hàng cũng như nhà hàng. Bạn chú ý cái khay nhỏ bên cạnh máy đếm tiền, hoặc trước mặt họ, hãy đặt tiền và hóa đơn vào khay, họ sẽ nhận tiền từ khay và trả lại tiền thừa vào khay đó. nếu muốn đưa trực tiếp bằng tay thì nên đưa bằng 2 tay và hơi gật nhẹ để thể hiện sự tôn trọng. 

7. Cách ăn, uống trên tàu

Bạn có thể ăn trên tàu, nhưng chú ý không được làm phiền người khác, tránh gây tiếng động hoặc gây khó chịu cho người xung quanh. Nếu bạn đi du lịch nhật bản khuyến mại cùng gia đình thì hãy chú ý rằng người Nhật có thể ăn trên tàu, nhưng không bao giờ nói chuyện to, hoặc nói điện thoại to và làm ồn trên tàu, họ để đt ở chế độ im lặng cả khi đi tàu. 

8. Không xô đẩy bằng tay




Người Nhật Bản có thói quen xếp hàng rất trật tự và không chen lấn, xô đẩy. Khi ở trên tàu quá đông, nếu phải đẩy, bạn chỉ được đẩy nhẹ bằng vai, lưng, tuyệt nhiên không được đẩy bằng tay. Và trong trường hợp này, bạn đừng quên câu nói: “Sumimasen” (xin lỗi) để tỏ sự tôn trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét