Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Bãi đỗ xe đạp sáng tạo nhất Nhật Bản



Đất nước nhật bản rất nghèo nàn về tài nguyên, không được thiên nhiên ưu đãi thậm chí phải chịu nhiều thiên tai hơn những quốc gia khác trên thế giới nhưng lại là đất nước phát triển, có nền khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc. Có lẽ cũng bởi tài nguyên thiên nhiêu thiếu nên người Nhật bắt buộc phải sáng tạo gấp nhiều lần những người khác để tận dụng tối đa nguồn lực cũng như tài nguyên. Chỉ riêng sự sáng tạo với chỗ để xe đạp cũng thấy rằng sức sáng tạo của họ khiến cả thế giới khâm phục.





 Ở nhật bản, bên cạnh ô tô, xe đạp vẫn là một hình thức phổ biến của giao thông vận tải ở Nhật Bản. Việc chỗ để xe đạp cũng chiếm rất nhiều không gian, diện tích. Vì vậy, để giải quyết vấn đề, chính phủ cho xây dựng những khu để xe đạp tự động cực kỳ sáng tạo, hợp lý và vô cùng độc đáo. Nếu bạn đi dulịch nhật bản mùa xuân này sẽ thấy ngay những bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất. chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn cùng tìm hiểu đôi nét về bãi để xe đạp ngầm chống động đất Eco Cycle.



Khi mà vấn đề đưa ra cách giải quyết chỗ để xe cho các loại xe 2 bánh trở nên khó khăn, nan giải thì công ty xây dựng Giken đã đưa ra ý tưởng làm bãi đỗ xe đạp dưới lòng đất bằng một hệ thống tự động với tên gọi Eco Cycle.



Eco Cycle là một hệ thống lưu trữ tự động dưới lòng đất cho xe đạp. Được thiết kế bởi Giken, nó có thể để tối đa 204 xe đạp và có thể trả xe đạp cho khách trong khoảng 13 giây.




Người đi xe chỉ cần để xe vào chỗ tự động và sẽ có một cánh tay vô hình đưa nó vào đũng chỗ, chủ xe nhận thẻ gửi xe và giữ nó tới khi lấy xe, sẽ có bộ nhớ ghi nhớ lại vị trí của chiếc xe để khi người chủ xe lấy xe chỉ mất 13 giây để nhận được chiếc xe của mình.


Hoạt động của ECO Cycle gồm 3 bước:

Bước 1: Thẻ IC cố định trên khung phía trước của xe đạp được đọc tự động bởi cảm biến, và cửa Eco Cycle sẽ tự động mở. Đưa bánh trước của xe vào.

Bước 2: Sau khi bánh trước được cố định bởi Clamp, nhấn nút “Loading”. Chiếc xe đạp được chuyển vào Eco Cycle và cửa tự động đóng lại. Xong quá trình Load.

Bước 3: Khay vận chuyển sẽ đưa xe đạp xuống dưới đến một vị trí còn trống. Sau đó khay vận chuyển sẽ trở về vị trí ban đầu, chờ xe tiếp theo.


                                  


Về mặt xây dựng và kĩ thuật của ECO Cycle:

- Tường chống động đất: Người ta phải đào sâu trong lòng đất và xây trụ, ấp vách bên trong, tất cả đều được làm bằng vật liệu tốt, kiên cố để chống động đất.

- Các chi tiết bên trong ECO Cycle sau đó được lắp ráp từ các chi tiết đã được đúc sẵn ở nhà máy.

- Trọng lượng tối đa cho phép của mỗi xe đạp 30kg.

- Số lượng xe tối đa: 204.

- Tốc độ trả xe: 13 giây.

- Chiều sâu: 11,65 m (38.22 ft).


- Đường kính: 8,55 m (28 ft).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét